Thượng úy Nguyễn Lê Thanh Hiếu: Gương sáng thanh niên với 23 lần hiến máu cứu người

01/11/2023 01 : 59 PM 429

Những năm qua, trong lực lượng Công an nhân dân ngày càng có nhiều tấm gương vừa trách nhiệm với công việc, vừa xung kích đi đầu trong các phong trào, đặc biệt là phong trào hiến máu tình nguyện vì cộng đồng. Tiêu biểu như Thượng úy Nguyễn Lê Thanh Hiếu – đoàn viên chi đoàn 3 Đoàn cơ sở Công an TP. Thủ Dầu Một -  Cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an thành phố Thủ Dầu Một.

Công việc dù luôn bận rộn, vất vả, nhưng tấm lòng “mình vì mọi người” của Thượng úy không khi nào vơi cạn. Với anh, việc làm ấy sẽ chẳng tổn hại đến sức khỏe nếu chúng ta thực hiện đúng quy trình; tham gia các đợt hiến máu tình nguyện, anh thấy mình làm được điều có ích và càng hạnh phúc hơn vì thấy mình đủ khoẻ mạnh để cứu giúp những người yếu hơn. Bởi thế, mỗi khi Đoàn thanh niên các cấp phát động, anh lại chẳng ngần ngại mà tiên phong xin phép Chỉ huy cho đi tham gia.

Không chỉ trực tiếp hiến máu, chàng trai sinh năm 1993 còn vận động cán bộ chiến sĩ trong đơn vị tham gia. Hàng năm, Đoàn thành niên Công an thành phố đã tham gia hiến hơn 30 đơn vị máu, riêng anh, tính đến nay đã hiến được hơn 23 lần. Anh chia sẻ: “Được góp phần nhỏ để mang lại sự sống cho người khác là việc làm ý nghĩa nhất, chứ không quan trọng mình hiến được bao nhiêu lần và thành tích đạt được sau mỗi lần hiến”.

Nhiều năm liền tham gia hoạt động ý nghĩa ấy, Thượng úy Nguyễn Lê Thanh Hiếu đã trở thành tấm gương sáng trong tuổi trẻ Công an thành phố. Sự nhiệt tình, năng nổ, tích cực của anh đã trở thành động lực lan tỏa đầy ý nghĩa và mang giá trị nhân văn cao đẹp; qua đó góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ.    

 

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận